Uống gì bồi bổ sức khỏe? 9 loại thức uống giúp tăng cường sức đề kháng

August 08, 2024

“Uống gì bồi bổ sức khỏe?” là một chủ đề đang nhiều người đang quan tâm, nhất là trong thời đại mà con người đang dần chú trọng hơn đến việc xây dựng một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe và một lối sống lành mạnh. Trong bài viết này, Sâm Nam Hoà Anh sẽ mang đến cho bạn 9 loại thức uống giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa các loại bệnh thường gặp, mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy hay pha chế tại nhà.

Nước điện giải

Uống gì để bồi bổ sức khỏe? Nước điện giải.

Uống gì để bồi bổ sức khỏe? Nước điện giải, còn gọi là nước ion kiềm hoặc hydrogen, là một loại nước uống có lợi cho sức khỏe được sản xuất bằng cách loại bỏ các tạp chất và vi khuẩn, sau đó bổ sung các ion kiềm tự nhiên và hydrogen thông qua quá trình lọc và điện phân. Đây là một thức uống được khuyến nghị bởi các chuyên gia vì nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nó mang lại.

Nước điện giải có nhiều tác dụng cho sức khỏe con người như tăng cường hấp thụ dưỡng chất, bảo vệ xương và khớp, chống lão hóa và oxi hóa, hỗ trợ tiêu hóa, trung hòa axit dư và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính như tiểu đường và tim mạch.  

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên uống nước điện giải. Những đối tượng nên cân nhắc và hỏi ý kiến của bác sĩ khi uống nước điện giải:

  • Những người bị bệnh thận.
  • Người đang dùng thuốc.
  • Người có vấn đề về tiêu hóa.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi cũng nên tránh uống nước điện giải.

Sinh tố trái cây

Uống gì bồi bổ sức khỏe? Sinh tố trái cây là một thức uống được làm từ quả hoặc rau củ, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Khác với nước ép, sinh tố còn có một hàm lượng chất xơ đáng kể. Vì thế, việc thường xuyên bổ sung sinh tố vào chế độ ăn uống có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Việc thường xuyên bổ sung sinh tố vào chế độ ăn uống có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Những đối tượng nên cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước uống sinh tố trái cây:

  • Người bệnh tiểu đường
  • Dạ dày yếu
  • Bệnh gout
  • Bị dị ứng hoặc đang sử dụng thuốc

Nước ép cam

Nước uống bồi bổ sức khỏe? Nước ép cam.

Nước uống bồi bổ sức khỏe? Nước ép cam luôn là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe con người. Uống nước ép cam mỗi ngày không chỉ giúp bạn tránh tăng chỉ số đường huyết và cân nặng, mà còn cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, đồng thời giúp bạn cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo hơn trong ngày. Đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh vừa qua, nhiều chuyên gia khuyến khích người dân nên uống nước cam mỗi ngày vì nó chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức kháng cho cơ thể.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải ai cũng phù hợp để uống nước cam. Những đối tượng nên cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước uống nước ép cam:

  • Người bệnh thận
  • Viêm loét dạ dày
  • Trào ngược dạ dày thực quản
  • Tiểu đường
  • Người đang dùng thuốc hạ huyết áp

Nước rau má

Uống gì bồi bổ sức khỏe? Nước rau má là một đồ uống bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn cũng có thể tự pha chế nó ngay tại nhà với lá rau má tươi hoặc khô. Lợi ích chính của nước rau má bao gồm khả năng làm mát cơ thể, giúp loại bỏ chất độc hại, ngăn ngừa táo bón và giúp cải thiện sức kháng cho hệ miễn dịch. 

Nước rau má.

Ngoài ra, nước rau má còn có thể cải thiện chức năng tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Đồng thời, nó cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường chức năng não bộ, bao gồm sự cải thiện trí nhớ và khả năng tiếp nhận - phân tích thông tin.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 1 - 2 ly nước rau má/ngày để tránh những tình trạng không mong muốn như mất ngủ và đau bụng. Hơn nữa, nếu bạn thuộc vào một số nhóm này thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống nước rau má:

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú
Người có vấn đề về tim
Người đang sử dụng thuốc chống đông máu
Người mắc các bệnh về thận, gan
Người tiểu đường 

Trà sâm hoà tan

Uống gì để bồi bổ sức khoẻ Trà sâm hoà tan là một thức uống phổ biến và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó được ưa chuộng ở nhiều nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Trà xanh giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và hỗ trợ hoạt động của hệ tim mạch. Thêm vào đó, nó có khả năng giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. 

Trà sâm hoà tan

Uống gì để bồi bổ sức khoẻ? Trà sâm hoà tan.

Hơn thế nữa, trà sâm hoà tan chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da, làm căng mịn và chống viêm. Ngoài ra, trà xanh còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, đồng thời giúp ổn định huyết áp và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có những đối tượng nên hạn chế tiêu thụ trà sâm hoà tan:

  • Người bị loét dạ dày, trào ngược axit
  • Suy nhược thần kinh
  • Mất ngủ
  • Táo bón
  • Xơ vữa động mạch
  • Thiếu máu

Trà hoa sâm nam

Uống gì bồi bổ sức khỏe? Trà hoa sâm nam không chỉ là một thức uống thảo dược phổ biến mà còn là một loại dược liệu quý. Mỗi lần thưởng thức ấm ly trà hoa sâm với hương thơm thoang thoảng của hoa sâm nam, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt của hoa sâm. Đây là một trải nghiệm cực kỳ thư giãn, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. 

Trà hoa sâm nam

Trà hoa sâm nam.

Trà hoa sâm nam có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe, như giảm căng thẳng, tốt cho sức khỏe tim mạch, thanh nhiệt cơ thể, bảo vệ sức khỏe mắt, phòng ngừa bệnh ung thư, cải thiện giấc ngủ, giảm đau bụng kinh và hỗ trợ giải cảm hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trà hoa sâm không phù hợp cho những đối tượng sau:

  • Phụ nữ mang thai
  • Người bị dị ứng với hoa cúc
  • Người có cơ thể hàn
  • Người đang dùng thuốc hạ huyết áp
  • Người đang bị cảm lạnh.

Sữa gạo

Uống gì để bồi bổ sức khỏe? Sữa gạo là một thức uống phổ biến, được ưa chuộng bởi hương vị thanh mát của gạo rang kết hợp với vị ngọt nhẹ độc đáo và cách chế biến cũng vô cùng đơn giản. Ngoài hương vị hấp dẫn, sữa gạo chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin E và magie, giúp tăng cường sức kháng và cải thiện làn da. 

Uống gì để bồi bổ sức khỏe? Sữa gạo.

Bên cạnh đó, sữa gạo còn giúp cung cấp năng lượng, hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa hiệu quả.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sữa gạo không phù hợp cho:

  • Trẻ em dưới 1 tuổi
  • Người bị bệnh tiểu đường
  • Người dị ứng với gạo
  • Người có rối loạn tiêu hóa

Nếu bạn đang sử dụng thuốc đặc trị, hãy thảo luận với bác sĩ trước khi thêm sữa gạo vào chế độ ăn uống của mình, vì loại thức uống này cũng có khả năng tương tác với một số loại thuốc.

Dâu tây và xoài 

Uống gì để bồi bổ sức khỏe? Dâu tây và xoài là hai loại quả mà bạn nhất định không thể bỏ qua trong thực đơn các thức uống phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy. Một ly sinh tố dâu tây và xoài có thể cùng lúc bổ sung cho bạn lượng lớn Vitamin B9, các khoáng chất Kali, Beta-caroten, Folate, Choline, Magie tự nhiên rất có lợi cho cơ thể và đặc biệt là vitamin A, C và E.

Bạn có thể sử dụng sinh tố/ nước ép dâu tây và xoài hàng ngày, mỗi ngày từ 1 – 2 ly. Tuy vậy, nếu người bệnh bị đau hoặc viêm loét dạ dày, bị cao huyết áp hoặc dị ứng với một trong hai loại quả trên không nên sử dụng thức uống này, tránh làm tình trạng bệnh trở nặng.

Sinh tố/ nước ép dâu tây và xoài – bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Táo, cà rốt và cam

Uống gì để bồi bổ sức khỏe? Táo, cà rốt và cam là công thức uống bồi bổ cơ thể nhất định không thể bỏ qua đối với những người vừa mới khỏi bệnh. Công thức này bổ sung cho cơ thể rất nhiều các vi chất như vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin B1, kali, mangan, đồng, sắt, canxi, natri… Đây là những chất rất cần thiết cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng và củng cố hệ tiêu hóa. Vì thế, rất phù hợp với những người mới khỏi ốm, cơ thể còn yếu và khả năng hấp thụ kém.

Bạn có thể sử dụng công thức uống này hàng ngày với tần suất từ 1-2 ly để cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên một số người bị các bệnh như viêm loét dạ dày, bệnh thận, tiểu đường, táo bón hoặc người vừa mới phẫu thuật xong… nên tránh sử dụng thức uống này. Bởi một số hoạt chất có trong nước ép táo, cà rốt và cam có thể khiến tình trạng các bệnh này chuyển biến xấu.

Bên cạnh các thức uống bổ dưỡng thì bạn đọc tham khảo các món ăn bồi bổ cơ thể để xây dựng thực đơn cho người mới ốm dậy

Nước ép/ sinh tố táo, cà rốt và cam là thức uống bồi bổ cơ thể rất hiệu quả.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua được Sâm nam núi Dành chính hàng, kính mời Quý khách liên hệ Hotline & Zalo: 0984.168.333/ 0559.68.79.79 để được tư vấn. 

Hoặc Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: Samnamhoaanh.com để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.  

Sâm Nam Núi Dành luôn đồng hành cùng sức khoẻ của quý khách!

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!     

Tags: