Cách dùng sâm nam núi Dành hiệu quả nhất

January 01, 2024

Trong thành phần có chứa nhiều hoạt chất quý giá - bao gồm hợp chất Saponin flavonoid (hoạt chất chống lão hóa) acid hữu cơ, acid amin. Hàm lượng saponin của sâm núi dành tương đương sâm Hàn Quốc, chỉ đứng sau sâm Ngọc Linh – một trong số những loài sâm quý hiếm và chất lượng nhất thế giới, sâm Nam núi Dành được xem là dược liệu tiên phẩm quý hiếm bậc nhất của Việt Nam. Tuy quý báu là vậy, nhưng phải sử dụng như thế nào thì cơ thể chúng ta mới hấp thu được hết những tinh tuý của sâm nam núi Dành? Hay đúng hơn là các cách sử dụng sâm nam núi Dành hiệu quả nhất gồm những cách nào?

Mọi người hãy cùng Sâm Nam Hoà Anh tìm hiểu thông tin về các cách sử dụng Sâm nam hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây của chúng tôi.  

Cách sử dụng sâm nam núi Dành hiệu quả nhất

1. Sâm nam ngâm mật ong

Muốn sử dụng Sâm nam núi Dành, chúng ta có thể sử dụng theo nhiều cách, ví dụ như ngậm cho tan dần trong miệng, dùng rượu Sâm Nam hay trà Sâm Nam. Tuy nhiên, cách dùng dược liệu này ở dạng Sâm Nam ngâm mật ong được xem là tốt nhất, vì giúp phối hợp được nhiều ưu điểm có lợi của cả hai loại dược liệu. 

Có 2 cách thưởng thức sâm Nam ngâm mật ong là ăn trực tiếp hoặc pha với nước để uống. Trong đó, dạng ăn trực tiếp Sâm Nam ngâm mật ong vì thưởng thức được trọn vẹn vị thơm của sâm và vị ngọt của mật ong. 

Sâm nam ngâm mật ong

Sâm nam ngâm mật ong.

2. Rượu sâm núi Dành

Rượu sâm Núi Dành là sự kết hợp giữa sâm Nam quý hiếm từ vùng Dành thuộc xã Liên Chung và Việt lập của tỉnh Bắc Giang và rượu nếp cái hoa vàng ( đã sx cách đó 12 tháng, đã loại bỏ hết andehit ) tạo nên một loại rượu thuốc được biết đến với nhiều công dụng, trong đó có bồi bổ sức khoẻ và tăng cường sinh lực cho cơ thể.  

Rượu Sâm Nam thường được để trong các bình với dung tích lớn để trang trí trong nhà, hoặc các bình nhỏ, giúp bạn dễ dàng chọn lựa được kích thước phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Rượu sâm Nam thường có màu vàng cánh gián đẹp mắt, mùi thơm nồng hấp dẫn. Khi uống vào, ta sẽ thấy được vị ngọt của sâm.

Rượu ngâm sâm nam

Rượu ngâm sâm nam. 

3. Trà hoa Sâm Nam

Trà hoa sâm nam là một loại trà thảo dược, được sản xuất 100% từ nụ hoa sâm nam núi Dành nhằm đem những tinh tuý có giá trị nhất của sâm Ngọc Linh để đem lại lợi ích to lớn cho người sử dụng. 

Để pha được 1 ấm trà hoa sâm nam ngon Đầu tiên:

⁂ Cho 3- 5g trà hoa sâm vào 300ml nước sôi già. 
⁂ Sau đó ủ hoa trong vòng 5- 7 phút sau đó thưởng thức trà. 
⁂ Tuỳ theo độ đậm nhạt có thể gia giảm số lượng theo thực tế.
Cách dùng khác: Có thể dùng để ngâm với mật ong hoặc rượu rồi thưởng thức. 

Ngoài cách sử dụng Trà hoa sâm nam đã được sấy sẵn như trên, bạn cũng có thể mua trà sâm Sâm Nam hoà tan - được đóng gói sẵn, đem lại sự tiện lợi khi sử dụng. 

Trà sâm hoà tan

Trà sâm nam hoà tan.

4. Sâm nam chưng yến

Yến sào là nguồn tài nguyên quý hiếm từ thời xa xưa, đây là món ăn cao lương, mĩ vị từng dùng trong các buổi yến tiệc của vua chúa thời phong kiến để bồi bổ sức khỏe, trẻ hóa da, chống lão hóa, và nhiều công dụng khác. Sâm nam chứa hàm lượng lớn axit amin, khoáng chất cùng các vitamin B, C, E,… được xem là “thần dược” trong việc phục hồi sức khỏe cho người suy kiệt, giảm rụng tóc, trị rối loạn cương dương của nam giới và hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

Sâm nam chưng yến

Sâm nam chưng yến.

Đối tượng nên sử dụng Sâm Nam núi Dành

Sâm Nam núi Dành khá lành tính, phù hợp với tất cả các đối tượng người dùng, ngoại trừ nên hạn chế dùng cho trẻ nhỏ vì có thể gây dậy thì sớm. Tuy nhiên, rượu Sâm nam thường sẽ phù hợp với nam giới hơn, trà hoa Sâm nam thường phù hợp với nữ giới hơn, Sâm nam ngâm mật ong và Sâm nam chưng yến thì có thể sử dụng được cho đa số các đối tượng. 

Lưu ý khi sử dụng Sâm Nam núi Dành

⁂ Không nên sử dụng Sâm nam vào buổi tối vì có thể gây tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ. 
⁂ Vì Sâm nam có tính hàn nên không phù hợp dùng cho những người hay bị rối loạn tiêu hoá, đau bụng, tiêu chảy. 
⁂ Phụ nữ mang thai không nên dùng Sâm nam vì có thể gây ra sự mất cân bằng cho cơ thể. 
⁂ Trẻ nhỏ không nên dùng sâm Nam. 

Trên đây Sâm Nam Hoà Anh chúng tôi đã giới thiệu cho bạn về các cách sử dụng Sâm nam. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn hiểu thêm và biết cách sử dụng Sâm nam sao cho phù hợp với bản thân nhất! 

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua được Sâm nam núi Dành chính hàng, kính mời Quý khách liên hệ Hotline & Zalo: 0984.168.333/ 0559.68.79.79 để được tư vấn. 

Hoặc Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: Samnamhoaanh.com để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.  

Sâm Nam Núi Dành luôn đồng hành cùng sức khoẻ của quý khách!

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!    

Tags: