Bật mí 8 công dụng tuyệt vời của Sâm Nam Núi Dành

January 01, 2024

Sâm nam núi Dành được xem như một loại thảo dược quý hiếm, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Hãy cùng Sâm Nam Hoà Anh tìm hiểu về những tác dụng của sâm nam núi Dành qua bài viết dưới đây.

8 công dụng của sâm nam núi dành

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng Sâm Nam Núi Dành là một nguồn dồi dào các dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe cơ thể. Dưới đây là 8 lợi ích nổi bật của Sâm Nam Núi Dành mà bạn nên biết. 

•▶ Sâm nam cải thiện chức năng não 

Nhờ có hàm lượng saponin và các vitamin dồi dào. Sâm nam núi Dành có khả năng làm giảm mệt mỏi, giúp tăng cường sự tập trung và cải thiện trí nhớ. 

•▶ Tăng cường hệ miễn dịch

Nhờ vào hàm lượng nhóm chất chính trong sâm núi dành là saponin, flavonoid (hoạt chất chống lão hóa) acid hữu cơ, acid amin có trong sâm nam núi Dành tạo điều kiện cho cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật, từ đó giảm nguy cơ bị cảm lạnh hoặc cúm và các bệnh truyền nhiễm khác. 

•▶ Cung cấp năng lượng và giảm stress

Sâm nam có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng tâm lý bằng cách giảm căng thẳng và mệt mỏi, từ đó mang lại cảm giác sảng khoái và cải thiện tinh thần. Đây còn được biết đến như một loại thảo dược có khả năng đối phó với trầm cảm và rối loạn lo âu. 

•▶ Chống lão hoá 

Nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, sản phẩm này thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng, và ngăn ngừa lão hóa. Đây là lựa chọn phổ biến của nhiều phụ nữ để duy trì làn da tươi trẻ. 

•▶ Sâm nam giúp điều trị bệnh tiểu đường

Sâm nam có lợi trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Nó có tác dụng tăng cường sản xuất insulin và tăng cường hấp thu lượng đường trong máu ở các mô. 

•▶ Phòng ngừa bệnh ưng thư

Loại thảo dược này có chứa rất nhiều chất ginsenoside, có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự tăng sinh tế bào ung thư và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư phổi, gan, tuyến tụy và dạ dày. 

•▶ Cải thiện chức năng sinh lý

Sâm có thể có lợi ích trong việc cải thiện chức năng tình dục nam và nữ, bao gồm cả tăng ham muốn tình dục và cải thiện hiệu suất tình dục. 

Theo một số nghiên cứu, nam giới sử dụng 900mg sâm nam 3 lần mỗi ngày trong vòng 8 tuần thường trải qua ít khó khăn hơn trong việc duy trì cương cứng so với những người không sử dụng sản phẩm này. 

•▶ Hỗ trợ hệ tuần hoàn

Sâm nam có khả năng cải thiện tuần hoàn máu và giảm nguy cơ các vấn đề liên quan đến hệ tuần hoàn như các bệnh tim mạch. 

Hướng dẫn cách sử dụng sâm nam đúng cách

  • Để đảm bảo việc sử dụng sâm nam mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin quan trọng và áp dụng theo đúng nguyên tắc để không gây ra những hậu quả gây hại cho sức khỏe.

Một số tác dụng phụ của nhân sâm

  • Sử dụng sâm nam có thể gây ra các hiện tượng bồn chồn và dễ kích thích. Bởi vì nhân sâm có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, nên có thể dẫn đến sự giảm khả năng tập trung và giảm lượng đường trong máu.
  • Sâm nam có tác dụng tương tự như estrogen, do đó không nên sử dụng cho phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ em, vì nó có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như tăng huyết áp, cơn hen, tức ngực.
  • Ngoài ra, sâm nam cũng có thể tương tác với thuốc chống đông máu và gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Do đó, việc thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng sâm nam là quan trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Tags: