Đa dạng sản phẩm sâm Nam tại Lễ Hội Đền Dành

March 03, 2024

Ngày 19 và 20 tháng giêng vừa rồi tại lễ hội Đền Dành, xã Liên Chung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, nhiều sản phẩm quý được chế biến từ sâm Nam núi Dành được Công Ty TNHH Sâm Nam Hoà Anh được mang ra giới thiệu cho quan khách tại lễ hội trải nghiệm và mua sắm sản phẩm.

Gian hàng trưng bày sản phẩm từ sâm Nam của công ty được bố trí gọn gàng, bắt mắt.

Gian hàng sâm Nam núi Dành tại lễ hội Đền Dành

Gian hàng trưng bày các sản phẩm từ sâm Nam tại lễ hội năm nay có các sản phẩm như: Củ sâm Nam tươi, Sâm Nam ngâm rượu, Trà hoa sâm Nam, Sâm Nam chưng yến, Mật ong ngâm sâm Nam,… được trưng bày bắt mắt, đa dạng các mẫu mã.

Bà Nguyễn Thị Luyện, Giám đốc Công Ty TNHH Sâm Nam Hoà Anh cho biết: Chúng tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu của mình tại lễ hội. Tôi mong muốn người tiêu dùng trong và ngoài nước sẽ tiếp cận được và trải nghiệm, sử dụng các sản phẩm đến từ sâm Nam núi Dành của chúng tôi nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình... Tin tưởng rằng, điểm trưng bày sản phẩm sâm Nam tại lễ hội năm nay sẽ là điểm mua sắm lý tưởng cho người dân, du khách khi đến với lễ hội Đền Dành.

Các sản phẩm tham gia trưng bày tại lễ hội

Các sản phẩm từ Sâm Nam núi Dành tham gia trưng bày tại lễ hội Đền Dành.

Gian hàng có rất nhiều người tới tham quan và mua sắm. Các sản phẩm từ sâm Nam đều được Công Ty chắt lọc, xây dựng thương hiệu, xây dựng quy trình chế biến hoàn chỉnh và ngày càng cải tiến về quy trình chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm, tem nhãn rõ ràng. Các sản phẩm được tham gia trưng bày tại lễ hội Đền Dành là cơ hội để Công Ty TNHH Sâm Nam Hoà Anh quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình.

Mọi người tới tham quan và mua sắm sản phẩm

Bà Luyện chia sẻ: Mỗi lần quảng bá sản phẩm tại các điểm du lịch sẽ là cơ hội để khách hàng biết đến sản phẩm của mình rõ nét hơn và sẽ tin dùng sản phẩm. Qua đó, lượng tiêu thụ sản phẩm của cơ sở cũng tăng lên. Vì vậy, chúng tôi rất hào hứng, phấn khởi khi được mang sản phẩm đến với đông đảo người dân. Do đó, chúng tôi luôn đổi mới mẫu mã, bao bì, quy cách đóng gói... giúp sản phẩm được hấp dẫn hơn và bảo đảm an toàn. Tham gia trưng bày sản phẩm sâm Nam tại lễ hội Đền Dành năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều sản phẩm chế biến sẵn giúp mỗi người có thể dễ dàng lựa chọn. 

Cô Thơ, Thành phố Lạng Sơn cho biết: Gian hàng sâm Nam ở đây rất phong phú, tôi về đây đi lễ hội cũng mua một vài sản phẩm để làm quà biếu mọi người. Chúng tôi có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm sâm Nam núi Dành mà không phải mất nhiều thời gian đi lại. Giá cả phù hợp, đặc biệt đây đều là các sản phẩm sâm Nam có chứng nhận 3 sao, 4 sao nên chúng tôi rất yên tâm.  

Công ty TNHH Sâm Nam Hoà Anh Đưa sản phẩm sâm Nam tham gia lễ hội không chỉ nâng cao hình ảnh thương hiệu Sâm Nam núi Dành tỉnh Bắc Giang đối với khách du lịch trong nước, quốc tế mà còn khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị văn hóa vùng miền, từ đó góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của địa phương. 

Gian hàng của Công Ty có rất nhiều sản phẩm đặc biệt. Bà Nguyễn Thị Luyện- Giám đốc công ty cho biết công ty đã và đang kết hợp với HTX tại xã Liên Chung và Việt Lập, tỉnh Bắc Giang mang tới giới thiệu cho quan khách nhiều sản phẩm chế biến từ sâm Nam núi Dành như rượu củ sâm trên 10 năm tuổi, Trà hoa sâm, Trà sâm hoà tan, Sâm Nam ngâm mật ong, sâm Nam chưng yến,… và những củ sâm tươi trên 10 năm tuổi sinh trưởng tự nhiên.

Trong những năm gần đây, nhu cầu tiêu thụ các sảm phẩm từ sâm Nam núi Dành của người tiêu dùng tăng nhanh, đặc biệt là rượu sâm, sâm ngâm mật ong và trà sâm. Theo bà Luyện, để mọi người đều tiếp cận được sâm Nam, doanh nghiệp phát triển các sản phẩm ở nhiều phân khúc giá từ bình dân tới cao cấp.
"Có rất nhiều khách hàng ở nhiều tỉnh thành đặt chân tới lễ hội Đền Dành trong dịp này, vừa tham quan vừa đi du lịch đều bày tỏ rất thích mua sản phẩm sâm Nam núi Dành từ gian cảu Công Ty TNHH Sâm Nam Hoà Anh. Vì sản phẩm của Công Ty TNHH Sâm Nam Hoà Anh đem đến lễ hội đều bảo đảm về nguồn gốc, cam kết về chất lượng", Bà Luyện nói. 

Tham vọng đưa sâm Nam núi Dành ngang tầm thế giới 

Theo đó sâm Nam núi Dành (sâm Việt Nam) là một loại sâm tốt đã được khoa học chứng minh nhưng giá trị mang lại cho xã hội và người dân. Hàm lượng saponin trong sâm Nam núi Dành tương đương sâm Hàn Quốc và bằng 30% sâm Ngọc Linh (Quảng Nam). Bà Luyện- Giám đốc công ty hy vọng tới năm 2040 sâm Nam núi Dành (sâm Việt Nam) sẽ phát triển ngang bằng với sâm Hàn Quốc.

Thực tế cho thấy người dân trồng sâm đem lại hiệu quả sinh kế lớn, nhiều hộ từng rất nghèo nay đã giàu lên nhờ sâm Nam núi Dành. Từ khi tham gia trồng sâm, người dân biết bảo vệ phục hồi và phát triển rừng, đem lại màu xanh cho các cánh rừng, hỗ trợ điều tiết mưa lũ" 

Đưa sản phẩm sâm Nam tham gia lễ hội không chỉ nâng cao hình ảnh thương hiệu Sâm Nam Núi Dành tỉnh Bắc Giang đối với khách du lịch trong nước, quốc tế mà còn khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền, từ đó góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của địa phương.

Tags: