Cách sử dụng sâm Nam chưng yến cho người già- Món ăn bổ dưỡng

March 03, 2024

Sâm Nam chưng yến có nhiều tác dụng tốt đối với người lớn tuổi như bồi bổ sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch, chống lão hóa, làm sáng mắt… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng sâm Nam chưng yến cho người già để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Người già ăn sâm Nam chưng yến có tốt không? 

Yến sào (hay tổ yến) được lấy từ nước dãi của con chim yến. Sau khi tiếp xúc với không khí, nước dãi của loài động vật này sẽ bị đông cứng lại tạo thành tổ yến có hình dáng tương tự như chén trà bổ đôi. Trong tự nhiên, yến sào được tìm thấy trên các vách đá hoặc hang động. Ngày nay, nhiều hộ gia đình đã xây dựng nhà nuôi yến để thu hút yến về làm tổ nhằm thu hoạch dãi của chúng. 

Sâm Nam núi Dành chứa các chất gồm saponin, flavonoid, acid hữu cơ, acid amin, saccharid, hàm lượng saponin của cây sâm Nam núi Dành tương đương sâm Hàn Quốc. Tuổi của cây sâm càng cao thì hàm lượng các hoạt chất này càng cao, giá trị kinh tế càng cao. Hoạt chất Saponin trong sâm có tác dụng dược tính cung cấp nhiều dưỡng chất quý cho cơ thể như axit amin, vitamin, khoáng chất, dầu thơm… giúp tăng cường sinh lực, tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, làm long đờm, chữa ho... 

Phân tích thành phần của sâm Nam chưng yến cho thấy, sản phẩm cung cấp saponin, flavonoid, acid hữu cơ, acid amin, saccharid dồi dào và cung cấp nguồn protein và khoáng chất như: sắt, kali, magie, phốt pho, canxi, sắt… Bên cạnh đó còn có các axit amin quan trọng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lão hóa, kích thích tái tạo tế nào mới.

Với nguồn dưỡng chất phong phú, sâm Nam chưng yến được sử dụng như một loại thực phẩm quý giá, giúp bồi bổ sức khỏe cho mọi đối tượng, nhất là người già. Việc sử dụng thực phẩm này đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người lớn tuổi. 

Tác dụng của yến sào với người già 

Sâm Nam chưng yến có nhiều tác dụng tốt đối với người già. Bao gồm:

Phục hồi sức khỏe cho người già sau khi ốm dậy hoặc sau phẫu thuật: Giúp kích thích sự tăng trưởng của các tế bào mới để thay thế cho các mô bị tổn thương, đồng thời làm tăng lượng hồng cầu trong máu.

Làm chậm quá trình lão hóa: Càng lớn tuổi, các cơ quan trong cơ thể càng bị lão hóa nhanh. Các dưỡng chất có trong tổ yến và sâm Nam sẽ giúp làm chậm tốc độ lão hóa tự nhiên của cơ thể, giúp người già thêm khỏe mạnh. 

Giúp xương khớp chắc khỏe: Sâm Nam chưng yến cung cấp nhiều canxi cho cơ thể. Đây là khoáng chất vô cùng quan trọng cho quá trình tái tạo xương, làm tăng mật độ xương. Nó giúp người già giảm được nguy cơ bị loãng xương, thoái hóa khớp hay thoái hóa cột sống. 

Trẻ hóa da: Do ảnh hưởng của quá trình lão hóa, làn da của người già trở nên nhăn nheo, chảy xệ và sạm màu hơn. Nguồn dưỡng chất tuyệt vời từ tổ yến sẽ giúp làm đẹp da, hạn chế các vấn đề về da phát sinh do tuổi tác. 

Cách sử dụng sâm Nam chưng yến cho người già

Với người lớn tuổi, ăn sâm Nam chưng yến sẽ hỗ trợ điều trị các vấn đền về giấc ngủ giúp ngủ ngon hơn, làm giảm các bệnh về xương khớp, kích thích hệ tiêu hóa giúp ăn ngon miệng hơn,…Vậy mỗi lần nên ăn bao nhiều là đủ và nên ăn bao nhiêu lần một tuần? 

• Ở tháng sử dụng yến đầu tiên nên sử dụng 70ml/ lần và 4 lần/ tuần.
• Khi sử dụng lâu dài bắt đầu từ tháng thứ 3 về sau chỉ nên dùng yến 3 lần/ tuần.

Để mua được sản phẩm sâm Nam chưng yến chính hãng, khách hàng hãy đến với Sâm Nam Hoà Anh. Sâm Nam núi Dành – Sâm Nam Hoà Anh là địa chỉ sản xuất và phân phối các sản phẩm sâm Nam núi Dành uy tín số 1 hiện nay. Các sản phẩm tại Sâm Nam Hoà Anh luôn đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, giá cả mà Sâm Nam Hoà Anh cung cấp phù hợp với thu nhập của đại đa số người Việt hiện nay. 

Hotline & Zalo: 0984.168.333/ 0559.68.79.79
Sâm Nam Hoà Anh- Sâm núi Dành luôn đồng hành cùng sức khoẻ của quý khách!
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách! 

Tags: