Bất ngờ tác dụng thần kỳ của sâm nam mở ra những hiệu quả kỳ diệu không ngờ đối với bệnh ung thư

January 01, 2024

Ung thư, một căn bệnh đầy ám ảnh và lo lắng, đang ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Trong hành trình tìm kiếm phương pháp điều trị hiệu quả, nhiều người đã phát hiện ra một loại thảo dược tự nhiên có tên gọi là sâm nam, với những tác dụng thần kỳ đối với bệnh ung thư.

Theo nghiên cứu, nhóm chất chính trong sâm núi dành là saponin, flavonoid (hoạt chất chống lão hóa) acid hữu cơ, acid amin. Hàm lượng saponin của sâm núi dành tương đương sâm Hàn Quốc, chỉ đứng sau sâm Ngọc Linh – một trong số những loài sâm quý hiếm và chất lượng nhất thế giới.

Sâm Nam có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh: ung thư, viêm gan, xơ gan, giảm trí nhớ…; giúp tăng cường sức đề kháng, chống oxi hóa, giảm căng thẳng mệt mỏi cho cơ thể. 

Tác dụng tuyệt vời của Sâm Nam đối với bệnh ung thư

Không chỉ có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe, Sâm Nam còn là loại thảo dược “thần kỳ” đối với bệnh ung thư: 

Ức chế các tế bào ung thư: Sâm Nam có chứa chất Ginsenosides Rg3, Rh2, có tác dụng kìm hãm, tiêu diệt các tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển và di căn của tế bào ung thư đến các hệ cơ quan khác.

Tăng cường khả năng miễn dịch: hợp chất Saponin với hàm lượng cao có trong Sâm Nam giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, vi rút gây bệnh, tăng cường sức đề kháng, hệ thống miễn dịch. Đồng thời, saponin điều phối hiệu quả với các kháng sinh trong điều trị ung thư, giúp người bệnh mắc ung thư giảm những cơn đau trong quá trị hóa trị, xạ trị.

Chống oxy hóa cơ thể: Việc sử dụng Sâm Nam giúp cơ thể trung hòa các gốc tự do. Các gốc tự do tăng sẽ phá vỡ màng tế bào, làm suy yếu chức năng tế nào, khiến cho tế bào bị chết hoặc tạo ra các tế bào đột biến gen. Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư. Chính vì thế, trung hòa các gốc tự do cũng chính là ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Huyện Tân Yên (Bắc Giang) là phần đất phía Nam của huyện Yên Thế sau này được tách ra thành huyện Tân Yên nên còn có tên dân gian gọi là "Yên Thế Hạ". Địa phương này có nhiều đồng bào dân tộc anh em chung sống như Kinh, Tày, Nùng, Hoa… Núi Dành là dãy núi lớn thứ hai của huyện Tân Yên sau núi Đót (xã Phúc Sơn) và chính nơi đây đã sản sinh loài sâm quý. 

Tags: