09 bí quyết để tóc mọc lại tự nhiên

August 08, 2024

Chăm sóc tóc là một quá trình lâu dài cần đến sự kiên trì trước khi nhìn thấy hiệu quả. Bạn cần chọn các liệu pháp chăm sóc tóc và duy trì lối sống lành mạnh để có được mái tóc dày bóng mượt. Sâm Nam Hoà Anh gợi ý cho bạn là 09 bí quyết để tóc mọc lại tự nhiên bạn có thể tham khảo.

1. Xoa bóp da đầu

Xoa bóp da đầu có thể kích thích mọc tóc. Lực kéo căng trong quá trình massage sẽ kích thích mọc tóc và tăng độ dày của tóc trong các tế bào nhú bì.
Bạn có thể kết hợp xoa bóp cùng sử dụng các loại mặt nạ và dầu dưỡng tóc để tăng thêm hiệu quả. Bên cạnh giúp kích thích mọc tóc, xoa bóp da đầu còn giúp giảm căng thẳng và áp lực. 

2. Nha đam 

Nha đam có rất nhiều công dụng và được biết đến là sản phẩm được sử dụng để điều trị rụng  tóc. Các thành phần trong nha đam giúp làm dịu da đầu và dưỡng tóc. Nó có thể làm giảm thiểu tình trạng da gàu và cải thiện các nang tóc bị tắc nghẽn bởi dầu thừa. Một tuần vài lần  có thể bôi gel nguyên chất lên da đầu và tóc. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng dầu gội và dầu xả có chứa thành phần lô hội.

Gel nha đam là thành phần được ứng dụng rất nhiều trong chăm sóc sức khỏe.

3. Dầu dừa 

Dầu dừa chứa các axit béo thâm nhập vào bên trong sợi tóc giúp giảm nguy cơ mất protein từ tóc. 
Dầu dừa có thể được sử dụng trước hoặc sau khi gội đầu tùy thuộc vào loại tóc của bạn. Nếu tóc dầu, bạn có thể ủ tóc qua đêm hoặc vài giờ trước khi gội sạch và mát xa đầu bằng dầu dừa. Nếu tóc khô, bạn cũng có thể sử dụng nó như một liệu pháp ủ tóc. 

Axit lauric có trong dầu dừa giúp kích thích sự phát triển của tóc.

4. Dầu cá 

Việc sử dụng axit béo omega có thể giúp cải thiện mái tóc từ bên trong, vì dầu cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và protein. Uống omega giúp tăng độ dày và đường kính của tóc. Nó cũng giúp cải thiện tình trạng tóc bị rụng. Khi sủ dụng nên tuân theo liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất. 

5. Sâm nam núi Dành

Sâm nam núi Dành giúp thúc đẩy mọc tóc bằng cách kích thích các nang tóc thông qua hoạt chất ginsenosides.
Thảo dược này chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Thập toàn đại bổ không thể thiếu Sâm nam núi Dành. Thông qua việc nuôi dưỡng từ bên trong, Sâm nam có nhiều tác dụng "diệu kì" cho mái tóc. 

Sâm nam giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

6. Nước ép hành tây 

Nước ép hành tây tuy có mùi khó uống nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Nước ép hành tây đã được  xem là sản phẩm có hiệu quả để điều trị chứng rụng tóc từng mảng thông qua thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể ép lấy nước hành tây thoa lên da đầu và tóc của bạn. Để ít nhất 15 phút khi thực hiện và gội lại với nước.

7. Dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo kích thích mọc tóc mới và có thể được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc nội sinh tố. Bạn có thể sử dụng dầu hương thảo bằng cách:

  • Trộn một vài giọt dầu hương thảo vào dầu nền và xoa lên tóc và da đầu trước khi gội sạch trong vài lần mỗi tuần.

Thêm một vài giọt dầu hương thảo vào dầu gội và dầu xả hàng ngày.
Bạn cần lưu ý, không sử dụng tinh dầu trực tiếp trên da mà nên pha với dầu nền hoặc dầu gội đầu. 

Tinh dầu hương thảo có thể được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc nội sinh tố.

8. Chanh

Bạn có thể sử dụng nước chanh tươi hoặc tinh dầu chanh để kích thích mọc tóc. Sử dụng tinh dầu chanh giúp duy trì da đầu khỏe mạnh và khuyến khích tóc mọc bằng cách thoa nước chanh tươi lên da đầu và tóc

15 phút trước khi gội đầu hoặc tinh dầu chanh pha loãng trong dầu nền làm mặt nạ dưỡng tóc.

9. Bột cafe

Cà phê không chỉ là một loại thức uống được nhiều người ưa chuộng, giúp tỉnh táo hơn, chúng cũng được sử dụng trong việc kích thích tóc mọc nhanh và dày. Bởi trong loại nước uống này chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mái tóc. Cần chuẩn bị 2 muỗng cà phê trộn với dầu gội đầu thường ngày theo tỉ lệ 2: 1. Sau đó gội đầu như bình thường. Sử dụng thường xuyên hàng ngày để đem lại hiệu quả cao nhất. 

Có rất nhiều mẹo để kích thích tóc mọc tự nhiên, tuy nhiên hầu hết các phương pháp này đều không sử dụng hóa chất nên đòi hỏi bạn phải thực hiện kiên trì mới có thể đem lại hiệu quả. 

Tags: